Sáng lập năm 1989, BCBGMAXAZRIAGROUP là tầm nhìn cả cuộc đời của ông Max Azria- Người sáng lập, Nhà thiết kế, Chủ tịch, và Tổng Giám đốc công ty. Sau 11 năm chuyên thiết kế các dòng sản phẩm cho giới nữ tại thành phố quê nhà Paris, năm 1981 ông Azria chuyển đến ở Mỹ và mở các cửa hiệu Jess chuyên bày bán quần áo thời trang của Pháp cho phái nữ Mỹ. Sau nhiều năm thành công, ông Azria quyết định theo đuổi giấc mơ là tạo ra một thương hiệu thời trang mang tiếng nói riêng của người phụ nữ hiện đại và vì thế thương hiệu BCBGMAXAZRIA ra đời. Đặt tên khẩu hiệu theo tiếng Pháp “bon chic, bon genre”- một cụm từ của người Paris nghĩa là hợp thời trang, phù hợp mọi nơi, nhãn hiệu BCBGMAXAZRIA là hiện thân của sự kết hợp giữa tính cầu kỳ của Châu Âu và linh hồn nước Mỹ.
Điều tạo nên sự thành công của BCBGMAXAZRIA là tài năng của ông Azria vẫn giữ được tính sáng tạo trong lúc tập trung hết sức vào kinh doanh. Là một trong những doanh nhân có tài năng thiết kế, ông Azria đã nỗ lực lập ra mặt bằng mới cho ngành thời trang. Khi đưa ra thương hiệu BCBGMAXAZRIA, ông đã tái phân loại qua đổi mới thiết kế áo quần chất lượng cao cấp với giá thành phải chăng. Năm 1998, ông được giới thiệu vào Hội đồng Những Nhà thiết kế Mỹ (CFDA- Council of Fashion Designers of America).
Nhìn ra được tầm nhìn của mình, ông Azria gầy dựng từ sự thành công của dòng sản phẩm quần áo nữ và tạo ra thương hiệu muôn thuở bao gồm nhiều bộ sưu tập thời trang cao cấp và đa dạng cho nữ (áo đầm buổi tối, quần jeans, trang phục dạo phố, giày dép, đồ tắm, túi xách và các phụ liệu da). Năm 2004, ông còn giới thiệu thêm nhiều dòng sản phẩm được ký kết hợp tác với các công ty sản xuất khác để làm cà vạt và áo sơ mi nam, như là Philips-Van Heusen Corporation- công ty hàng đầu về sản xuất sơ mi nam. Năm 2005, sự hợp tác này còn được mở rộng thêm bằng các hợp đồng sản xuất đồng hồ cho nữ với Geneva Watch Co., mắt kính và kính mát với công ty ClearVision.
Để đưa BCBGMAXAZRIA trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu tại Mỹ, ông Azria đã đưa bộ sưu tập của mình lên sàn “cat-walk” đầu tiên trong tuần lễ thời trang New York mùa Thu 1996. Mùa thời trang sau, Thời báo New York Times ca ngợi: “Ông Azria đã đem đến bộ sưu tập nhuộm đầy sắc màu của trần gian.” Nhằm khẳng định hơn nữa thành công tột đỉnh của ông cùng với nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng của ông, Azria đưa ra bộ sưu tập thời trang “cat-walk” độc quyền lấy tên là Max Azria. Bộ sưu tập này chứa đựng tất cả nguồn sáng tạo, những đúc kết từ các mẫu thiết kế có xu hướng và đầy cảm xúc trên chất liệu đắt giá nhất. Các ngôi sao điện ảnh như Angelina Jolie, Sarah Michelle Gellar, Rachel Bilson và Eva Mendes đã trở thành fan hâm mộ của nhãn hàng này và luôn xếp BCBGMAXAZRIA và Max Azria trong tủ áo của mình.
Một trong các thiết kế của ông Azria còn có bộ sưu tập về trang phục dạ tiệc, ra mắt vào tháng Hai năm 2004 với nhãn hiệu Max Azria Atelier. Lấy cảm hứng từ sức quyến rũ và hào hoa của Hollywood, ông đã thiết kế riêng cho các sao trang phục dạ hội chỉ có một, sang trọng và thanh lịch, dành riêng cho các sự kiện “red-carpet” trọng đại. Các sao đã mặc trang phục của Max Azria Atelier dự “red-carpet” gồm Sharon Stone, Halle Berry, Demi Moore, Beyonce Knowles, Lucy Liu và Fergie.
Năm 1998, BCBGMAXAZRIAGROUP thâu tóm Công ty thời trang Herve Leger, đánh dấu lần đầu tiên một công ty của Pháp được mua lại bởi một nhà thiết kế người Mỹ. Ông Azria đã cho tái tung ra nhãn hiệu Herve Leger trong đầu năm 2007 bằng các thiết kế của ông, được các minh tinh màn bạc đón nhận như Kate Bosworth, Victoria Beckham, Alicia Keys và Catherine Zeta-Jones. Mùa Thu năm 2008, để tăng cường thêm cho buổi trình diễn các thương hiệu BCBCMAXAZRIA và Max Azria trong tuần lễ thời trang New York, ông đã giới thiệu bộ sưu tập Herve Leger by Max Azria của riêng ông. Lần đầu tiên trong một tuần lễ thời trang New York trình làng 3 buổi trình diễn lớn giới thiệu 3 bộ sưu tập khác biệt nhau. Mùa Thu 2008 hai nhãn hiệu BCBGirls và To The Max sát nhập thành BCBGeneration trẻ trung và toàn diện hơn. Nhãn hiệu này được dành riêng cho các chị em mọi lứa tuổi đang tìm kiếm thời trang mang đến sự cân bằng giữa nữ tính và sexy, triết chung và nhạy bén.
Trên thương trường, cuối tháng 8/2005 có hai sự sát nhập chiến lược quan trọng cho sự phát triển trong tương lai của Tập đoàn BCBG là: Công ty cung cấp và thiết kế của Pháp- Alain Manoukian (lấy tên là Manoukian năm 2007) và công ty cung cấp và thiết kế của Tây Ban Nha Don Algodon. Cả hai công ty này là bệ nhún có giá trị trong kế hoạch mở rộng ở thị trường Châu Âu của Tập đoàn BCBG. Tiếp tục tăng trưởng chóng mặt trong thị trường nội địa, tháng 2/2006 BCBGMAXAZRIAGROUP thâu tóm Hãng bán lẻ G+G đang điều hành hơn 400 cửa hàng tại Mỹ và Puerto Rico lấy tên là Rave, Rave Girl và G+G.
Trong sự nghiệp của mình, ông Azria đã được vô số giải thưởng:
- - California Designer of the Year (1995)
- - Atlanta Designer of the Year (1996)
- - Fashion Performance Award (1997)
- - Spirit of Life Award (1997) trao tặng bởi City of Hope
- - Nhà thiết kế trang phục nữ của năm 1998 do Hãng thiết kế Divine trao tặng
- - Hãng ô tô General Motors đã mời ông làm người phát ngôn cho chiến dịch Concept:Cure - một quỹ từ thiện quốc tế danh tiếng ủng hộ cho việc nghiên cứu chữa căn bệnh ung thư vú.
- - Otis Fashion Achievement Award (2000)
- - Hollywood Life's Breakthrough Award (2004)
- - The Wells Fargo Century Fashion Achievement Award tại buổi trao giải thưởng thời trang Los Angeles
- - Woodbury Design Award
- - 2008 Fashion Excellence Award tại buổi trao giải thưởng thời trang thường niên Dallas lần thứ 33
Thêm vào những thành công của mình, công ty của ông Azria là nhà phân phối bán lẻ lớn, sở hữu và vận hành hơn 520 cửa hiệu BCBGMAXAZRIA bán lẻ trên khắp thế giới, trong đó bày bán các loại trang phục và phụ trang. Tại Mỹ hiện có hơn 180 cửa hiệu BCBGMAXAZRIA. Tại thị trường ngoại quốc, công ty đặt cửa 2 cửa hiệu đầu tiên tại Châu Âu (1999) nằm tại khu vực mua sắm sầm uất nhất ở Paris. Ngoài ra còn có các cửa hiệu đặt tại Canada, Venezuela, Chile, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bahrain, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, Nga và các nước khác, mạng lưới bán lẻ của công ty ngày nay hiện diện trên khắp thế giới.
Khai thác toàn diện vào bán lẻ, các mặt hàng của công ty ông còn được bán trong các cửa hiệu đặc trưng, gian hàng trong các trung tâm mua sắm khắp nơi, gồm Saks Fifth Avenue, Bloomingdale's, Macy's, Harvey Nichols tại Anh, Lane Crawford tại Hồng Kông, Mitsukoshi tại Đài Loan và Takashimaya tại Singapore.
Trong 20 năm vừa qua, ông Max Azria đã gầy dựng rất thành công và đầy ấn tượng hơn 20 nhãn hiệu như BCBGMAXAZRIA, BCBGMAXAZRIA Runway, Max Azria, Herve Leger by Max Azria, Herve Leger Couture, Max Azria Atelier, BCBGeneration, BCBG//Attitude, BCBGirls, Max and Cleo, To The Max, Tex by Max Azria, Manoukian, Max Rave, Street Beat, True People, Parallel, Maxime, Noon, Don Algodon, Dorothee Bis và Dorotennis. Ông đã đưa BCBGMAXAZRIAGROUP thành một trong những công ty thời trang đa dạng nhất, đem lại nhiều bộ sưu tập thời trang được săn đón nhất. Khi mục tiêu hiện tại là phát triển các thể loại BCBGMAXAZRIAGROUP hơn nữa và mở rộng thêm mạng lưới cửa hiệu bán lẻ toàn cầu, thì kế hoạch lâu dài ông đặt ra là tiếp tục phát triển đế chế thời trang của mình và thiết lập BCBGMAXAZRIAGROUP thành nơi quy tụ các kiểu dáng thời trang trên thế giới.

.jpg)

0 nhận xét:
Đăng nhận xét