DKNY- viết tắt của Donna Karan New York, là thương hiệu của nhà thiết kế thời trang Donna Karan. DKNY cũng là tên của cửa hàng bán quần áo nổi tiếng ở thành phố New York với tất cả các sản phẩm của bà Donna Karan.
Thương hiệu áo quần và phục trang DKNY được bà Donna Karan sáng lập năm 1985 tại thành phố New York, trong đó bà là nhà thiết kế chính, và sau đó giao cho chồng bà là Stephan Weiss. Bà có ý tưởng kết hợp sự thoải mái với vẻ sang trọng đưa vào thiết kế quần áo phù hợp với thị trường. Bà tin rằng bất cứ sản phầm gì do bà tạo ra đều phù hợp với mọi vóc dáng. DKNY trở thành thương hiệu được công chúng biết đến năm 1996, và đến năm 2001, DKNY được LVMH- Moet Hennessey Louis Vuitton, một thương hiệu cao cấp của Pháp, mua lại.
Các cửa hiệu đầu tiên là ở London (1997) và New York (1999). Trụ sở chính của công ty nằm ở số 550 Đại lộ thứ bảy, khu Manhattan, thành phố New York. Hiện nay có khoảng 70 cửa hiệu DKNY trưng bày sưu tập của bà Donna Karan, trong đó có 20 cửa hàng ở Trung Quốc, Hồng Kông và Thượng Hải, 2 cửa hàng ở Canada, Vancouver và Montreal, 4 ở Dubai (Ấn Độ), một vài cửa hàng ở xứ Wales. Từ năm 2005, công ty triển khai bán sản phẩm của DKNY trực tuyến trên internet. Các sản phẩm gồm các bộ sưu tập của công ty, quần jeans nữ, phụ trang, đồ lót, giày dép, quần áo trẻ em, bộ sưu tập PURE dành cho các ông (tung ra từ bộ sưu tập mùa Xuân 2007). Sau đó, các dòng sản phẩm của DKNY như DKNY Jeans, đồ lót, mắt kính và đồng hồ cho giới đàn ông đã được bày bán trực tuyến.
Nhiều nhãn hiệu và dòng sản phẩm đã phân chia ra từ thương hiệu DKNY gồm DKNY Jeans, pure, DKNY Active, DKNY Underwear, DKNY Juniors, DKNY Kids, và DKNY Baby. Trong 8 năm sản xuất y phục nữ, bà Karan đã nghiên cứu nhu cầu thời trang của những người đàn ông trong cuộc đời bà, đầu tiên là chồng bà, và bà đã cho ra đời bộ sưu tập thời trang dành cho nam là DKNY Men năm 1992. Nhãn hiệu mới này giới thiệu các dòng veston, trang phục buổi tối, trang trọng, dạo phố, thể thao và giày dép. Nhãn hiệu mỹ phẩm DKNY cũng được tung ra năm 1992. Từ đó, công ty DKNY đã sản xuất ra nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da và nhiều loại nước hoa nổi tiếng. Năm 2001, công ty DKNY đã giới thiệu DKNY Home (bộ sưu tập chăn ga và phụ kiện truyền thống và cao cấp), và DKNY LIFE (bộ sưu tập chăn ga tân thời và mới lạ). Công ty cũng giới thiệu dòng quần áo và phụ kiện mới trên website www.Stardoll.com, người mua đăng ký có thể không những mua quần áo mà còn tạo được hình đại diện (avatar) của mình mặc trang phục đã mua. Hiện nay, công ty DKNY đang hợp tác với công ty DLF của Ấn Độ để xúc tiến kế hoạch mở thên 28 cửa hiệu tại Ấn Độ.
Thương hiệu áo quần và phục trang DKNY được bà Donna Karan sáng lập năm 1985 tại thành phố New York, trong đó bà là nhà thiết kế chính, và sau đó giao cho chồng bà là Stephan Weiss. Bà có ý tưởng kết hợp sự thoải mái với vẻ sang trọng đưa vào thiết kế quần áo phù hợp với thị trường. Bà tin rằng bất cứ sản phầm gì do bà tạo ra đều phù hợp với mọi vóc dáng. DKNY trở thành thương hiệu được công chúng biết đến năm 1996, và đến năm 2001, DKNY được LVMH- Moet Hennessey Louis Vuitton, một thương hiệu cao cấp của Pháp, mua lại.
Các cửa hiệu đầu tiên là ở London (1997) và New York (1999). Trụ sở chính của công ty nằm ở số 550 Đại lộ thứ bảy, khu Manhattan, thành phố New York. Hiện nay có khoảng 70 cửa hiệu DKNY trưng bày sưu tập của bà Donna Karan, trong đó có 20 cửa hàng ở Trung Quốc, Hồng Kông và Thượng Hải, 2 cửa hàng ở Canada, Vancouver và Montreal, 4 ở Dubai (Ấn Độ), một vài cửa hàng ở xứ Wales. Từ năm 2005, công ty triển khai bán sản phẩm của DKNY trực tuyến trên internet. Các sản phẩm gồm các bộ sưu tập của công ty, quần jeans nữ, phụ trang, đồ lót, giày dép, quần áo trẻ em, bộ sưu tập PURE dành cho các ông (tung ra từ bộ sưu tập mùa Xuân 2007). Sau đó, các dòng sản phẩm của DKNY như DKNY Jeans, đồ lót, mắt kính và đồng hồ cho giới đàn ông đã được bày bán trực tuyến.
Nhiều nhãn hiệu và dòng sản phẩm đã phân chia ra từ thương hiệu DKNY gồm DKNY Jeans, pure, DKNY Active, DKNY Underwear, DKNY Juniors, DKNY Kids, và DKNY Baby. Trong 8 năm sản xuất y phục nữ, bà Karan đã nghiên cứu nhu cầu thời trang của những người đàn ông trong cuộc đời bà, đầu tiên là chồng bà, và bà đã cho ra đời bộ sưu tập thời trang dành cho nam là DKNY Men năm 1992. Nhãn hiệu mới này giới thiệu các dòng veston, trang phục buổi tối, trang trọng, dạo phố, thể thao và giày dép. Nhãn hiệu mỹ phẩm DKNY cũng được tung ra năm 1992. Từ đó, công ty DKNY đã sản xuất ra nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da và nhiều loại nước hoa nổi tiếng. Năm 2001, công ty DKNY đã giới thiệu DKNY Home (bộ sưu tập chăn ga và phụ kiện truyền thống và cao cấp), và DKNY LIFE (bộ sưu tập chăn ga tân thời và mới lạ). Công ty cũng giới thiệu dòng quần áo và phụ kiện mới trên website www.Stardoll.com, người mua đăng ký có thể không những mua quần áo mà còn tạo được hình đại diện (avatar) của mình mặc trang phục đã mua. Hiện nay, công ty DKNY đang hợp tác với công ty DLF của Ấn Độ để xúc tiến kế hoạch mở thên 28 cửa hiệu tại Ấn Độ.
Là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, DKNY ngày càng phát triển mạnh mẽ về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ. Đặc biệt giờ đây thế giới không chỉ làm quen với DKNY ở lĩnh vực thời trang mà còn biết đến dòng nước hoa cao cấp, quyến rũ của nhãn hàng này.
Bước khởi đầu khiêm nhường
Người phụ nữ Donna Karan được sinh ra trong gia đình truyền thống về thời trang. Cha là thợ may tài năng, mẹ của cô là người mầu thời trang ở bang Long lsland. Donna Karan tốt nghiệp trường dậy thiết kế Parson, cô bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc thời vụ mùa hè tại Anne Klein. Sau đó Donna trở thành người kế tục khi Anne Klein qua đời năm 1974.
Donna đã cùng người chồng sau của mình là họa sỹ, thợ điêu khắc thành lập công ty Donna Karan vào năm 1984. Năm 1985 bộ sưu tập đầu tiên của Donna Karan ra mắt đã làm nên lich sử, thay đổi hoàn toàn xu hướng thời trang nữ. Với Donna các mẫu thiết kế không đơn giản chỉ là trang phục mà đó còn là thời trang.
Xu hướng phát triển
Sau 2 năm thành lập, công ty Donna Karan đã đạt được doanh thu lên đến 40 triệu đô, Donna đã thực sự làm cuộc cách mạng thời trang bằng cách sử dụng cảm nhận thường ngày đi cùng với sự yêu thích. Nét độc đáo trong thiết kế của cô không chỉ dành riêng cho khách hàng mà còn cho cả chính mình. Hướng phát triển của công ty ngày càng đi lên. Đến khi tiến hành công cuộc tìm kiếm chiếc quần jean hoàn hảo cho cô con gái của mình, Donna đã cho ra đời nhãn hiệu DKNY ( năm 1989). Đó chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Donna, để giờ đây khi nhắc đến tến DKNY là nhắc đến thương hiệu thời trang cao cấp.
Đến năm 1993 nhãn hiệu DKNY Men ra đời, bởi chủ nhân của nó thấy được một điều “ Người đàn ông trong cuộc sống cũng cần có cách ăn mặc sành điệu. Không chỉ phái nữ thích đẹp mà cả phái nam cũng thế, ai cũng có nhu cầu và có quyền làm đẹp” . Rất nhiều giải thưởng đã được trao cho người nữ thiết kế nổi tiengs này. Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ đã chúc mừng Donna với giải thưởng thường niên lần thứ 7, bao gồm cả giải thưởng “ Thành tựu đặc biệt” Vào năm 2004 trùng hợp với lễ kỷ niệm công ty lần thứ 20. Với quyết tâm phát triển rộng ở tất cả các lĩnh vực, Donna đã đặt chân vào thế giới sắc đẹp năm 1992, năm 1995, Công ty mỹ phẩm Donna Karan được cấp giấy phép bởi tập đoàn Estee Lauder.
Sản phẩm
Thời trang DKNY luôn tạo bản sắc riêng dễ nhận thấy của một thương hiệu lớn đó là sự trẻ trung, duyên dáng về màu sắc, đột phá về kiểu dáng và ấn tượng về chất liệu.
Mùa thu đông năm 2009 và 2010, DKNY cho ra đời một loạt các sản phẩm vô cùng bắt mắt như váy ngắn kết hợp với áo vest, áo khoác dài rộng rãi kết hợp với quần bó... Cùng với đó là sự kết hợp ăn ý những phụ kiện của hãng như kính, khăn quàng, dây lưng và túi xách, giày... Tất cả đều khẳng định một tầm cỡ DKNY.
Với tiết trời mùa thu đông thì chất liệu vải dạ luôn tạo đảm bảo sức khỏe. Chất liệu cứng, bạn cũng không nên lo lắng sẽ mất đi sự mềm mại vì chính chất liệu đó sẽ giữ được dáng áo và nét dịu dàng sẽ hiện lên ở những nét cắt điệu đà, uyển chuyển.
Những chiếc mũ xinh xắn tạo hình nơ trên đầu là bước đột phá và chất riêng của DKNY. Với những chiếc mũ này bạn gái sẽ cá tính hơn nhiều đấy. Sử dụng chất liệu vải mềm màu sắc, tạo độ mềm bằng đường rúm và thắt nơ chéo đã tạo nên một phong cách thời trang thu đông vô cùng ấn tượng.
Những thiết kế của DKNY rất phù hợp với các bạn gái hay quý cô ưa thích sự nổi bật, trẻ trung và năng động kể cả đến trường, đi làm hoặc thậm chí đi dự tiệc và đi chơi đều rất phong cách.
Các nhà thiết kế DKNY rất tinh tế trong việc sử dụng gam màu sắc giữa trang phục, giày, thắt lưng, khăn quàng, mũ và túi xách rất sặc sỡ, bắt mắt để tạo sự ấm áp trong tiết thời thu đông.
Đôi khi thiết kế sử dụng chất liệu vải mềm mại đẻ tạo đường vắt chéo tạo điểm nhấn cho áo, mặc với chân váy ngắn thì tuyệt vời. Lấy màu đen làm chủ đạo bên trong, bên ngoài chọn màu áo bạn ưa thích.
Đặc biệt thời trang DKNY được các cô gái trẻ ở Mỹ rất yêu thích. DKNY luôn khẳng định được gu thẩm mỹ cao của một thương hiệu tên tuổi và tầm cỡ. Bạn gái sẽ không bao giờ bị cảm thấy nhàm chán với những thiết kế này.
Bước khởi đầu khiêm nhường
Người phụ nữ Donna Karan được sinh ra trong gia đình truyền thống về thời trang. Cha là thợ may tài năng, mẹ của cô là người mầu thời trang ở bang Long lsland. Donna Karan tốt nghiệp trường dậy thiết kế Parson, cô bắt đầu sự nghiệp của mình bằng công việc thời vụ mùa hè tại Anne Klein. Sau đó Donna trở thành người kế tục khi Anne Klein qua đời năm 1974.
Donna đã cùng người chồng sau của mình là họa sỹ, thợ điêu khắc thành lập công ty Donna Karan vào năm 1984. Năm 1985 bộ sưu tập đầu tiên của Donna Karan ra mắt đã làm nên lich sử, thay đổi hoàn toàn xu hướng thời trang nữ. Với Donna các mẫu thiết kế không đơn giản chỉ là trang phục mà đó còn là thời trang.
Xu hướng phát triển
Sau 2 năm thành lập, công ty Donna Karan đã đạt được doanh thu lên đến 40 triệu đô, Donna đã thực sự làm cuộc cách mạng thời trang bằng cách sử dụng cảm nhận thường ngày đi cùng với sự yêu thích. Nét độc đáo trong thiết kế của cô không chỉ dành riêng cho khách hàng mà còn cho cả chính mình. Hướng phát triển của công ty ngày càng đi lên. Đến khi tiến hành công cuộc tìm kiếm chiếc quần jean hoàn hảo cho cô con gái của mình, Donna đã cho ra đời nhãn hiệu DKNY ( năm 1989). Đó chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Donna, để giờ đây khi nhắc đến tến DKNY là nhắc đến thương hiệu thời trang cao cấp.
Đến năm 1993 nhãn hiệu DKNY Men ra đời, bởi chủ nhân của nó thấy được một điều “ Người đàn ông trong cuộc sống cũng cần có cách ăn mặc sành điệu. Không chỉ phái nữ thích đẹp mà cả phái nam cũng thế, ai cũng có nhu cầu và có quyền làm đẹp” . Rất nhiều giải thưởng đã được trao cho người nữ thiết kế nổi tiengs này. Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ đã chúc mừng Donna với giải thưởng thường niên lần thứ 7, bao gồm cả giải thưởng “ Thành tựu đặc biệt” Vào năm 2004 trùng hợp với lễ kỷ niệm công ty lần thứ 20. Với quyết tâm phát triển rộng ở tất cả các lĩnh vực, Donna đã đặt chân vào thế giới sắc đẹp năm 1992, năm 1995, Công ty mỹ phẩm Donna Karan được cấp giấy phép bởi tập đoàn Estee Lauder.
Sản phẩm
Thời trang DKNY luôn tạo bản sắc riêng dễ nhận thấy của một thương hiệu lớn đó là sự trẻ trung, duyên dáng về màu sắc, đột phá về kiểu dáng và ấn tượng về chất liệu.
Mùa thu đông năm 2009 và 2010, DKNY cho ra đời một loạt các sản phẩm vô cùng bắt mắt như váy ngắn kết hợp với áo vest, áo khoác dài rộng rãi kết hợp với quần bó... Cùng với đó là sự kết hợp ăn ý những phụ kiện của hãng như kính, khăn quàng, dây lưng và túi xách, giày... Tất cả đều khẳng định một tầm cỡ DKNY.
Với tiết trời mùa thu đông thì chất liệu vải dạ luôn tạo đảm bảo sức khỏe. Chất liệu cứng, bạn cũng không nên lo lắng sẽ mất đi sự mềm mại vì chính chất liệu đó sẽ giữ được dáng áo và nét dịu dàng sẽ hiện lên ở những nét cắt điệu đà, uyển chuyển.
Những chiếc mũ xinh xắn tạo hình nơ trên đầu là bước đột phá và chất riêng của DKNY. Với những chiếc mũ này bạn gái sẽ cá tính hơn nhiều đấy. Sử dụng chất liệu vải mềm màu sắc, tạo độ mềm bằng đường rúm và thắt nơ chéo đã tạo nên một phong cách thời trang thu đông vô cùng ấn tượng.
Những thiết kế của DKNY rất phù hợp với các bạn gái hay quý cô ưa thích sự nổi bật, trẻ trung và năng động kể cả đến trường, đi làm hoặc thậm chí đi dự tiệc và đi chơi đều rất phong cách.
Các nhà thiết kế DKNY rất tinh tế trong việc sử dụng gam màu sắc giữa trang phục, giày, thắt lưng, khăn quàng, mũ và túi xách rất sặc sỡ, bắt mắt để tạo sự ấm áp trong tiết thời thu đông.
Đôi khi thiết kế sử dụng chất liệu vải mềm mại đẻ tạo đường vắt chéo tạo điểm nhấn cho áo, mặc với chân váy ngắn thì tuyệt vời. Lấy màu đen làm chủ đạo bên trong, bên ngoài chọn màu áo bạn ưa thích.
Đặc biệt thời trang DKNY được các cô gái trẻ ở Mỹ rất yêu thích. DKNY luôn khẳng định được gu thẩm mỹ cao của một thương hiệu tên tuổi và tầm cỡ. Bạn gái sẽ không bao giờ bị cảm thấy nhàm chán với những thiết kế này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét