Roy Raymond. Bắt đầu từ một lần Raymond đi mua đồ lót cho vợ, lúc đó nội y phụ nữ được
bày bán tại những cửa hàng bán lẻ từng lố tại những nơi công cộng. Việc một người đàn
ông mua đồ lót cho phụ nữ đã khiến những người mua lkhác thấy tò mò và Roy thực sự xấu
hổ. Nhưng với sự nhạy cảm của một người đã tốt nghiệp trường kinh doanh Stanford, Roy
nhận ra rằng: Có rất nhiều đàn ông muốn mua đồ lót tặng vợ hoặc người tình của họ.
Và đồ nội y phụ nữ cần được thiết kế một cách cẩn thận vì sự quyến rũ của nó. Hơn thế, nội
y nếu được bày bán trong những cửa hàng sang trọng chắc chắn sẽ thu hút không chỉ phụ
nữ mà cả đàn ông. Roy Raymond đã mở cửa hàng đồ lót đầu tiên với tên gọi Victoria's
Secret lấy cảm hứng từ ly rượu Boudouir Victorian ấm áp, vừa quyến rũ nồng nàn.
Cửa hàng đồ lót Victoria's Secret đầu tiên được mở ra với 40.000$ vay ngân hàng và
40.000$ từ họ hàng của Roy Raymond.Từ cửa hàng đầu tiên này, Roy Raymond đã kiếm
được 500.000$ trong năm đầu tiên và mở hệ thống 3 cửa hàng với doanh thu 6 triệu USD
chỉ sau 5 năm.
Mục đích đầu tiên các cửa hàng của Victoria's Secret tạo ra một không khí thoải mái cho đàn
ông với những vách ngăn bằng gỗ với một kiểu kích cỡ móc áo ngực và quần lót treo trên
tường trong khung. Và họ có thể xem một loạt các kiểu và nhân viên bán hàng sẽ giúp họ
dự đoán cỡ chính xác. Vào 1982, sau 5 năm hoạt động, Roy Raymond đã bán công ty cho
The Limited Brand với cái giá 1 triệu USD gây bất ngờ và tranh cãi.
2 năm sau Roy Raymond mở một shop thời trang mang tên: My Child's Destiny - một cửa
hàng bán lẻ cho trẻ em. Nhưng phá sản vào 1986, Roy Raymond ly hôn và vượt qua stress
được nhờ 2 đứa con.
Năm 1993, tìm thấy thi thể Roy Raymond ở cảng San Francisco. Cảnh sát điều tra đã kết
luận rằng Roy Raymond đã tự tử. Khi đó ông 47 tuổi.
Sau năm 1982, khi Victoria's Secret sáp nhập vào The Limited Brand, thương hiệu tiếp tục
đạt được những bước tiến vượt bậc để bước lên vị trí là nhà bán lẻ thời trang của Mỹ những
đồ phụ nữ, đồ lót và sản phẩm làm đẹp khác.
Những năm 80, The Limited Brand giữ lại những hình ảnh và đặc trưng ban đầu của
Victorias Secret và mở rộng đến những phố thời trang lớn nhất của Mỹ.
Sản phẩm của công ty cũng hết sức đa dạng với nhiều loại như giầy, đồ ngủ và nước hoa,
áo khoác…Victoria’s Secret nhanh chóng trở thành nhãn hiệu lớn nhất trong hoạt động kinh
doanh của Limited Brand
Vào năm 2006, doanh thu của VS đạt hơn 5tỷ USD và thu nhập vận hành là 1 tỷ USD
Đầu những năm 1990, VS đã trở thành nhà bán lẻ đồ lót lớn nhất của Mỹ.
Vào tháng 10 năm 2007, Limited Brand đã bán 75% các thương hiệu thời trang khác của
mình cho Sun Capital để tập trung phát triển nhãn hiệu Victoria's Secret.
Hiện nay, có tới 1000 cửa hàng đồ lót và 100 cửa hàng làm đẹp độc lập của Victoria's Secret
ở Mỹ, hầu hết là trong các trung tâm thời trang danh tiếng. Mỗi năm, Victoria's Secret mail
hơn 400 triệu catalogue tới những khách hàng quen thuộc từ khắp nơi trên thế giới. Doanh
thu của Victorias Secret trong năm 2003 được báo cáo từ 1009 cửa hàng là 2 822 triệu USD.
Và hàng năm doanh thu trung bình của các cửa hàng tăng lên đến 4%.
Victoria's Secret đã phá vỡ sự ngại ngần trong cách trình bày sản phẩm đồ lót nữ ở các cửa
hàng thời trang mà thay vào đó là một không khí mở, sang trọng. Với Victoria's Secret, đồ
lót chính thức trở thành một loại thời trang cao cấp được trưng bày ở những cửa hàng sang
trọng và đắt giá.
Năm 1995, Victoria's Secret tổ chức show trình diễn thời trang đồ lót đầu tiên, báo chí thế
giới đã nói về nó như một “ sự kiện đồ lót của thế kỷ”. Một buổi trình diễn gây sốc bởi sự
chuyên nghiệp, lộng lẫy và gợi cảm.
Năm 1999, Victoria's Secret đã phát trên truyền hình về lịch sử của thương hiệu cùng show
diễn thời trang sống online, thu hút 1,5 triệu người xem. Đó được xem là một trong những
chương trình truyền hình ăn khách nhất khi ấy.
Vào 2000, Victoria's Secret tổ chức trình diễn ở Cannes, Pháp trong liên hoan phim Cannes
để quyên góp tiền cho quỹ chống AIDS và đã quyên được 3,5 triệu USD chỉ trong chưa đầy
một giờ trình diễn.
Năm 2001, show thời trang của Victoria's Secret đầu tiên được phát trên truyền hình trên đài
ABC - một kênh truyền hình lớn rất nghiêm túc ở Mĩ, chương trình thu hút hàng triệu người xem.
Năm 2004 , VIC đã có một chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu ở New York, Miami, Las
Vegas và Los Angeles với Những thiên thần Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele B#ndchen,
Adriana Lima, và Alessandra Ambrosio.
Năm 2007, buổi trình diễn của VIC có sự xuất hiện của nhóm nhạc Spice Girls. Đây cũng là
lần đầu tiên Spice Girls xuất hiện trên truyền hình sau khi tái hợp.
Những sản phẩm đắt giá nhất của Victoria's Secret gây ấn tượng vì có giá bằng cả một gia
tài gồm có: Chiếc áo lót 10 triệu đô được mặc bởi siêu mẫu Tyra Banks và năm 1997 cô
cũng được chọn mặc chiếc áo lót 3 triệu USD.
Năm 2000, Victoria's Secret đã cho ra chiếc áo lót trị giá 15 triệu USD. Hãng trang sức nổi
tiếng Harry Winston đã phải mất 275 giờ làm việc hoàn toàn thủ công để thực hiện tác phẩm
này. Và cũng trong năm 2000, Victoria's Secret mời cô gái đẹp nhất thế giới Gisele
Bundchen quảng cáo cho chiếc áo lót kim cương của mình. Người mẫu đến từ Đức, chủ
nhân của đôi chân đắt nhất thế giới, Heidi Klum cũng đã khiến làng thời trang thế giới một
phen điên đảo với chiếc áo lót trị giá 11 triệu USD.
Năm 2002, Victoria's Secret chọn Karolina Kurkova giới thiệu chiếc áo lót 10 triệu USD mang
tên "Star Of Victoria" với ruby và ngọc lục bảo.
Victoria's Secret đang đứng trong danh sách 10 thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét